Lập trình viên có "sướng"?

Tiêu đề quen quen?
Đương nhiên vì đã có rất nhiều người đăng về nó rồi
Đọc xong sẽ khiến tôi đam mê về nó?
Có thể là không, vì đây là góc nhìn của mình
Nhìn dài quá, có tóm tắt không?
Ở cuối bài luôn có đoạn tóm gọn đó


Như hình trên thì bạn sẽ thấy nó khá là khổ. Và chưa dừng ở đó đâu 😢🙄
Nghề nào chẳng có chông gai, quan trọng bạn có đủ kiên nhẫn với nó hay không 
Đã từng có nhiều sinh viên hỏi mình: "làm lập trình viên cần điều gì nhất?" và nhận được câu trả lời trên

Đương nhiên chăm chỉ, chịu khó, tư duy thông  minh và nhanh nhạy là 1 yếu tố khiến bạn đi nhanh. Nhưng để còn đi xa, thì kiên nhẫn mới là đức tính cao quý.


Thôi khoe khoang đủ rồi, ai cũng đề cao ngành nghề mình cả. Nên mình sẽ chỉ đề cập mình đã đam mê nó thế nào thôi.
  • Tùy chỉnh ứng dụng
Đúng rồi. Nhiều lúc bạn ghét quảng cáo và muốn chặn nó. Hay muốn tự động điền form mà phải ngồi gõ đi gõ lại hàng ngày (mật khẩu chẳng hạn). Chưa đến 100 dòng code để làm tiện ích 😱.

Tiện ích Hover Zoom phóng to ảnh
khi trỏ chuột vào

  • Được lười
Tự động mọi thứ và gõ nhanh. Như khi mình tạo 1 đống gõ tắt trên chính ứng dụng gõ tiếng Việt: Unikey (trên Windows) và Laban Key (trên điện thoại)

1 danh sách rất rất dài

- "tuong" => Bạn đã bị chặn tương tác vì vi phạm nội quy. Bạn có quyền giữ im lặng và từ chối trả lời câu hỏi. Bất cứ điều gì bạn nói cũng sẽ được dùng để chống lại bạn trước BQT. Thời hạn bị chặn là: 7
- "th3n" => Bạn thêm hashtag vào bài viết nhé #j2team_news
- "li" => Ai có link không ạ?
- "cmu" => [Chuyên mục mỗi ngày 1 kiến thức mới] 
- "cmu1" => Xem thêm những bài đăng tương tự bằng cách tìm kiếm hoặc ấn vào hashtag: #j2team_knowledge 
- "tamu" => [Góc tâm sự đêm khuya] 
- "xo" => Mọi bình luận tâm sự có dấu * sẽ được xóa vào lúc mình ngủ dậy 

Ai ở trong nhóm J2Team Community sẽ thấy những đoạn trên quen thôi 😁.

  • Đầu óc làm việc khoa học
Để nghĩ và làm được đống công việc của lập trình viên thì đúng là phải "trước sau như một" và "nhìn xa trông rộng". Điều đó khiến tư duy logic và làm mọi thứ khác cũng hiệu quả hơn.


  • Tự làm thứ cho riêng mình
Mình đã tự làm những sản phẩm riêng phù hợp cho nhu cầu của mình, cũng như chia sẻ lại cho cộng đồng J2Team Community như
  1. Tải ảnh, video từ Cá nhân, Trang, Nhóm trên Facebook 
  2. Xóa, hủy theo dõi bạn bè
  3. Rời Nhóm, hủy thích Trang
  4. Tạo chatbot ngắm gái
  5. Tạo "Tinder phiên bản 2" (à cái này thì chưa chia sẻ)
  6. Vân vân, xem trên Github của mình thì rõ

Khá nhiều đúng không, kể cũng rảnh 🙄

Rốt cuộc bài này chỉ để khoe khoang sao?
Đúng rồi đó, bạn đọc Blog của mình mà. Đó là người khác sẽ nói thế, chứ nếu lập trình viên thì... họ cũng sẽ tự hào kể về những gì họ đã làm được

Đúc kết lại: Đây chưa là gì, đúng, chưa là gì, vì một lập trình viên luôn có nhiều thứ để nói hơn thế. Mình tin ai từng làm lập trình viên đều như mở thêm 1 thế giới mới cho họ khám phá, cũng như nhìn lại thế giới cũ bằng đôi mắt cũng như 1 cái đầu khác





Được tạo bởi Blogger.