Những tiện ích Chrome mình hay dùng


Trước khi đọc mình khuyên nên vào link này trên Chrome để hiểu qua về cách kích hoạt phím tắt cho những tiện ích ở dưới

chrome://extensions/shortcuts

Phù hợp với mọi người và cả dân lập trình

  1. Close download bar

    Tiện ích khi kích hoạt sẽ đóng thanh tải xuống (Download Bar)

  2. Disable Download Bar

    Tiện ích không hiển thị thanh tải xuống
    Tại sao cài cái này rồi thì cần gì cài cái trên? Vì lúc mình tải nhiều ảnh thì không muốn hiển thị thanh tải, ngoài ra hiển thị thanh tải cũng có cái hay của nó (ví dụ mở file nhanh). Ngoài ra cài tiện ích trên rồi cài phím tắt kích hoạt thì trông ngầu hơn nhiều

  3. Duplicate Tab Shortcut Key

    Tiện ích khi kích hoạt sẽ mở 1 tab nữa giống hệt trang vừa rồi (tức là cùng link địa chỉ)

  4. Google Translate

    Tiện ích dịch khi bôi đen (đã qua cài đặt), hoặc khi kích hoạt sẽ dịch cái bạn vừa bôi đen (khá hay )

  5. Hover Zoom

    Tiện ích mình thấy thích nhất. Khi trỏ chuột vào hình ảnh nào sẽ Zoom ảnh lên đúng với kích cỡ thật của ảnh (khá là phù hợp khi ngắm ảnh trên Facebook)
    Và điểm hay nhất là mình cài phím tắt:

    • T: Mở ảnh trong tab mới
    • X: Tắt Zoom ảnh

  6. J2TEAM Community

    Tiện ích dành cho thành viên nhóm J2Team Community, kiểm tra thứ hạng cũng như vào https://anlink.top không cần ấn nút đăng nhập
    Công dụng khác? Cho ngầu

  7. J2TEAM Firewall

    Tiện ích để chặn mọi thứ trên web mà bạn thấy ngứa mắt
    Thật đấy, chặn quảng cáo, chặn mọi thứ khi bạn chọn, tải lại trang là không thấy dấu vết nó từng tồn tại (vì đã lưu lại mà)
    Xem chi tiết tại đây Remove anything you want with J2TEAM Firewall

  8. J2TEAM Security

    Tiện ích bảo vệ bạn khỏi đào mã độc, trang web nguy hiểm, vân vân
    Nhưng chủ yếu người ta biết đến là tính năng chặn đã xem, đang hoạt động trên Facebook
    À còn cả tính năng Thống kê tin nhắn Facebook và bật khiên ảnh đại diện nữa (tạm thời không sài được )

  9. Save to Facebook

    Tiện ích khi kích hoạt sẽ lưu vào Facebook (nếu đang đăng nhập, tiện phết )

  10. Simple Allow Copy

    Tiện ích cho phép ấn sao chép (copy) ở những trang cấm sao chép (dùng JavaScript để khắc chế JavaScript )

  11. Stylus

    Tiện ích làm Facebook bạn màu mè hơn (hiện tại với mình là vậy)
    Hỗ trợ nhiều giao diện cho trang web khác nhau, cái này bạn tự tìm hiểu thì hơn

Phù hợp với dân lập trình web (và lười như mình )

  1. Clear Cache

    Tiện ích khi kích hoạt sẽ xóa Cache (khỏi giải thích cái này nhé)

  2. EditThisCookie

    Tiện ích sửa Cookie (tương tự cái trên)

  3. JSON Viewer

    Tiện ích hiển thị tài liệu JSON màu mè dễ đọc hơn (nên tùy chỉnh cài lại 1 vài cái cho ngon )

  4. Keyboard Shortcuts to Close Other/Right Tabs

    Tiện ích khi kích hoạt thì một là tắt toàn bộ tab khác, hai là toàn bộ tab bên tay phải (đã cảnh báo là mình lười rồi )

  5. Page load time

    Tiện ích xem tốc độ tải trang (khi kích hoạt thì sẽ xem cụ thể tốc độ tải từng Request, Dom...)

  6. Scroll To Top

    Tiện ích khi kích hoạt thì kéo lên trên (hoặc dưới) cùng (vâng, mình biết là ấn nút Home cũng được, nhưng mình thích 1 tay dùng chuột thôi, tay khác để )

  7. Url Editor PRO

    Tiện ích giúp chỉnh sửa nhanh thanh địa chỉ (url address)

  8. Web Developer

    Tiện ích hỗ trợ lập trình viên Web rất rất nhiều (nên tải và thử, sẽ thấy choáng )

  9. Web Developer Checklist

    Tiện ích chấm điểm trang web của bạn (nên xem qua)

  10. XV — XML Viewer

    Tiện ích xem tài liệu XML đẹp hơn, thân thiện hơn

Tạm kết ở đây đã, mang tiếng bảo mình lười những cũng ghi nhiều phết nhỉ, mong các bạn đọc được đến dòng này, và cảm ơn bạn đã đọc bài blog đầu tiên của mình ❤

Được tạo bởi Blogger.