Sau 1 vài ngày mất tích...

Đúng như tiêu đề đó, sau 1 vài ngày bị hacker hack mất tài khoản Facebook, mình đã có mặt ở đây viết Blog này và đăng 1 vài chi tiết coi như là "trải nghiệm kinh hoàng"

  • Tại sao lại bị mất?
Cái này chắc là do mình bất cẩn đã đăng nhập trình duyệt thường ở quán net công cộng (có thể cài Keylog) hoặc dùng wifi chùa. Vì sau hôm đó mình bị đổi mật khẩu đồng thời bị xoá email khỏi tài khoản.

  • Tiếp sau đó thì sao?
Mình chính thức rơi vào bế tắc, gọi nhờ vả người thân, người quen biết
Trước đó mình đã khá là tự tin về tài khoản khi đã có bảo mật 2 lớp, danh sách liên lạc tin cậy, bạn bè thực và thông tin thực

Để rồi trớ trêu thay, khi cảm giác bất lực không thấy mã xác nhận gửi về tài khoản. Rồi tiếp sau đó thì danh sách liên lạc tin cậy bị cho là spam

Bế tắc chồng bế tắc, mình đã tìm đến các đường link kháng nghị, và cuối cùng là sự trợ giúp từ nhóm Tricker Việt Nam

  • Kết quả rồi sao?
Sau 1 hồi inbox từng anh một nhờ trợ giúp, mình đều lo lắng khi không dám đưa giấy tờ tuỳ thân cho người lạ, người có thể lấy lại tài khoản mình bất cứ lúc nào. Để rồi gặp được 1 bạn cùng nhóm J2Team Community
Như vớ được vàng, mình nói chuyện và nhờ bạn ấy hỗ trợ tận tình để lấy lại

Thế đúc kết lại Blog này là để làm gì?

Để cho các bạn thấy rõ rằng (và nó đang hiển nhiên), bất kì ai cũng có thể bị rủi ro từ lỗ hổng bảo mật của F dù có bảo mật đến đâu nữa (trớ trêu là chính trên Blog này mình đã đăng cách bảo mật F...). Và việc tài khoản có chục năm đi nữa vẫn có thể ra đi như 1 cơn gió...

Cảm ơn bạn Đào Quốc Đạt rất nhiều

Được tạo bởi Blogger.